Du học Hè cho trẻ – Chọn Úc, Mỹ, Singapore hay Philippines?


summer-camp-2016

Út này, hè năm nay Bảy cho Pi đi du học hè, cho nó tự lập lên

           Ơ Bảy cho Pi đi đâu? Đi với ai?

Nhớ lúc nhỏ mỗi độ hè về là tôi thấy phấn khởi hẳn lên. Không cần học, không bài tập, chỉ có chơi và chơi thôi. Thường thì ba mẹ đưa tôi cùng đứa em về nhà nội chơi ở “xì phố” chơi. Theo như lời chúng bạn tôi hay nói “Đi xì phố về nhớ mua bánh với truyện cho tụi tao với nhé” vì ở quê tôi chỉ có bánh bán ở chợ do người dân tự làm như bánh cam, bánh da lợi…truyện tranh cũng hiếm, đọc sờn cả lề vẫn không bỏ.

summer-camp-2016-1

Trò chơi của tuổi thơ

Thấm thoát đó gần 20 năm, giờ tụi nhỏ sướng hơn rất nhiều, mỗi độ hè về là được ba mẹ đưa đi du lịch đó đây, hoặc tham gia trại hè trong nước, sang hơn thì du học hè. Chậc chả bù cho mình chỉ biết mỗi cái công viên Tao Đàn, hơn chút là Đầm Sen…đang nghĩ miên man thì tiếng Bảy làm tôi quay lại năm 2019. Xem thêm thông tin du học hè 2019 (mới nhất)

  • Đang tìm thông tin trên mạng nè, đi với Bin nhà Tám đó...

Rồi Bảy liên thuyên bảo trên mạng nhiều thông tin lắm nào là “Tài Năng Toàn Diện – 2 tuần tại Singapore”, “Khám phá New Zealand trong 1 tuần”, “4 tuần trải nghiệm tại nước Úc xinh đẹp”, “Trại hè tiếng Anh 4 tuần tại PhilippinesĐiểm đến của các bà mẹ Nhật”…

summer-camp-2016-2

Summer của nhiều quốc gia

- Có người Việt đi hỗ trợ không Bảy?

- Tất nhiên có rồi, ở đó có nhiều người nước ngoài tham gia lắm, sau khi đi về Pi của Bảy sẽ nói tiếng Anh như gió…

Rồi qua sang nhìn thằng nhóc đang chơi Ipad mà ánh mắt dâng lên niềm tin mãnh liệt.

- Toàn người nước ngoài vậy ku Pi giao tiếp như thế nào? Em thấy tiếng Anh của Pi còn yếu lắm, chưa dám nói với người lạ ah.

- Pi sẽ được học tiếng Anh ở trại hè mà, học với mấy bạn nước ngoài

Nghe tới đó, tôi không hỏi thêm nữa, không lại bị la. Tôi nhìn sơ qua chương trình Bảy nói, phần lớn lịch trình tập trung vào tham quan, vui chơi, được 3-4 tiết học tiếng Anh, liệu có “nói tiếng Anh như gió” như Bảy tôi tưởng tượng không?

summer-camp-2016-3

Tôi biết Bảy tôi cũng như nhiều phụ huynh khác, trông đợi sau trại hè trẻ sẽ có những thay đổi vượt bật như: Nói tiếng Anh lưu loát, nhanh nhẹn và tự lập…chính vì vậy nên có rất nhiều tiêu chí được đưa ra cho một chương trình du học hè. Khảo sát sơ sơ một vòng tôi mới biết nó nhiều đến thế

  1. Tôi muốn trẻ nói tiếng Anh trôi chảy sau trại hè
  2. Tự lập hơn, lanh lẹ hơn
  3. Bước đầu quen với môi trường nước ngoài để sau này đi du học không bở ngỡ
  4. Được tham quan những nơi nổi tiếng cho bằng bạn, bằng bè. Nơi càng “kiêu” càng tốt
  5. Tuyệt đối an toàn
  6. Chi phí phải chăng

Vân vân và vân vân…

Vậy các phụ huynh có đánh dấu hỏi to đùng là “Con bạn cần điều gì nhất cho mùa hè này?”

Một năm nữa con bạn sẽ qua Mỹ học trung học…Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến dụ học hè tại Mỹ. Trẻ sẽ bước đầu tiếp xúc với con người, văn hóa…đây cũng là niềm khích lệ để trẻ phấn đấu học hơn nữa khi còn ở Việt Nam

summer-camp-2016-4

Các bạn nhỏ tại Du học hè Mỹ

Con bạn đã có một năm học hành rất chăm chỉ, trẻ luôn giữa được vì trí top của lớp, và vốn tiếng anh của trẻ cũng kha khá. Còn chừng chừ ghì nữa mà không thưởng ngay cho trẻ một chuyến du học hè theo dạng khám phá văn hóa tại Singapore hoặc nước Úc xinh đẹp. Đây là một chuyến đi thư giản hoàn toàn để trẻ tích năng lượng cho năm học tiếp theo.

summer-camp-2016-5

Bạn muốn bé có động lực học tiếng Anh hơn nữa, nhưng môi trường hiện tại chưa đem lại sự thay đổi đột phá rõ rệt. Chính vì vậy bạn muốn trẻ có một mùa hè “Enjoy English” ở một trường mới cùng những người bạn mới. Thì không nơi nào thích hợp hơn trại hè ở Philippines – 8 tiết học mỗi ngày từ 8h-17h, sau đó là các hoạt động đội nhóm và cuối tuần là những chuyến tham quan thành phố biển Cebu.

english-summer-camp-2016-7

Hình ảnh tốt nghiệp Summer camp 

Đối với tôi du học là tốt hết, không bổ ngang cũng bổ dọc vì ông bà ta thường có câu “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, quan trọng là cách nào thích hợp và cần với trẻ nhất ở thời điểm hiện tại.

Tôi không muốn Bảy tôi đặt kỳ vọng quá cao nên đã chia sẻ với Bảy rằng Pi còn nhỏ, chưa định hướng được nhiều, Bảy sẽ là người hướng dẫn và lựa chọn chương trình phù hợp nhất cho Pi. Nếu bạn cũng có dự định cho con bạn đi du học thì hãy xem tiêu chí nào là quan trọng cho con bạn, vì mỗi chương trình sẽ có những điểm mạnh nhất định. Chẳng hạn, Philippines thì không phát triển bằng Singapore hay Úc, cũng không có nhiều địa điểm tham quan nhưng ở Philippines sẽ giúp con bạn “Enjoy English” tốt nhất trong thời gian ngắn như dịp hè này.

english-summer-camp-7

Các bạn nhỏ trong dịp hè các năm trước

Hãy lắng nghe và hành động vì mùa hè của trẻ nhé!

Phil English chúc trẻ nhà bạn luôn khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi ^_^ 

Thông tin tham khảo thêm: Lý do lựa chọn Du học Philippines

hoi-thao-du-hoc-he-2020

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác