Các biện pháp đối phó với Virus Corona ở Philippines (kể từ ngày 16/03/2020)

Chính phủ Philippines đã thực hiện các biện pháp đối phó với dịch bệnh từ giữa tháng 3 năm 2020 để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona. Một số biện pháp này có liên quan đến việc cho học viên trở về nước sớm hơn dự kiến hoặc trì hoãn ngày nhập học của các học viên mới. Chúng tôi hy vọng rằng biện pháp này sẽ có tác dụng đáng kể trong việc ngăn chặn virus corona trong thời gian tới.

Các biện pháp đối phó mà Philippines đang thực hiện:

1. Hạn chế một số hoạt động của các hãng hàng không nội địa (Cebu và Manila)

Tất cả các chuyến bay nội địa ở Manila và Cebu tạm thời bị đình chỉ (Nếu bạn dự định nhập học trong tháng 3 và tháng 4, bạn có thể cần thay đổi đường bay hoặc hoãn ngày khởi hành.)

2. Các biện pháp tránh lây lan virus ra bên ngoài bằng cách tự cách ly đối với người nước ngoài nhập cư

Tất cả người nước ngoài (bao gồm cả người Việt Nam) vào Philippines được hướng dẫn các biện pháp tránh lây lan virus ra bên ngoài bằng cách tự cách ly trong 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Philippines. (Học ​​viên quốc tế mới nhập học sẽ bị cách ly trong trường hai tuần). Thời gian cụ thể tùy thuộc vào từng trường. Chính phủ Philippines có thể thực hiện các biện pháp kiểm dịch bắt buộc tại các địa điểm được chỉ định.

3. Dời ngày nhập học hoặc phải cách ly 14 ngày (chỉ áp dụng tại thành phố Cebu)

Tất cả người nước ngoài (bao gồm cả người Việt Nam) nhập cảnh vào Cebu bắt đầu từ ngày 15 tháng 3 sẽ phải được cách ly trong 14 ngày. Hình thức cách ly tùy thuộc vào quy định của từng trường. Trong thời gian này, các lớp học vẫn có thể diễn ra bình thường và cuộc sống sinh hoạt sẽ không bị gián đoạn.

Nếu học viên có kế hoạch học tập tại Cebu trước ngày 18 tháng 4, vui lòng thay đổi ngày nhập học sau 19 tháng 4. Các bạn sẽ không phải chịu bất cứ khoản phí nào cho việc thay đổi ngày nhập học (trừ phí vé máy bay).

Dành cho những người hiện đang học tập tại Philippines:

Đề xuất du học sau tháng 5

Tại thời điểm này, không có lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân không phải là người Trung Quốc. Việc du học tiếng Anh tại Philippines có thể vẫn diễn ra.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên du học tại Philippines sau tháng 5, khi tình hình dịch bệnh dự kiến ​​sẽ ổn định.

Iloilo và Bacolod vẫn chưa có dấu hiệu của virus Corona nên nếu các bạn muốn du học vào tháng 4 hoặc tháng 5, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc lựa chọn học ở 2 thành phố này.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với Phil English. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vẫn miễn phí khi các bạn có nhu cầu du học tiếng Anh tại Philippines.

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác