Cập nhật thông tin mới nhất về dịch COVID tại Philippines (25/04/2020)

 

≫≫Thông tin được cập nhật vào lúc 11 giờ ngày 25/04/2020

Chúng tôi tiếp tục gửi đến bạn những thông tin mới nhất về cách mà chính phủ Philippines ứng phó với dịch Covid.

Dưới đây là những thông tin phòng chống dịch được công bố trong nước.

Duy trì việc phong toả ở tất cả các khu vực của Philippines

Lệnh phong toả bắt đầu vào ngày 20/3 tại Manila, sau đó áp dụng trên toàn bộ đất nước Philippines vào đầu tháng 4. Chỉ có những dịch vụ thiết yếu như bệnh viện, siêu thị, chợ... còn những dịch vụ khác (không bao gồm giao hàng) và giao thông công cộng như Jeepney, taxi mới được hoạt động. Các trường tiểu học và trung học cở sở bao gồm cả trường Anh ngữ và trường đại học cũng đóng cửa.

Sáng ngày 24/4, chính phủ Philippines thông báo tình hình phong toả sẽ kéo dài đến ngày 15/05.

Một số trường Anh ngữ tiếp tục tổ chức lớp học

Một số trường ở Clark, Baguio, Bacolod, Iloilo vẫn được thị trưởng cho phép hoạt động với điều kiện giáo viên lẫn nhân viên trường sẽ lưu trú bên trong trường và không được ra ngoài. Nếu đáp ứng được, họ có thể tiếp tục cung cấp lớp học.

Do việc phong toả, rất có khả năng các trường sẽ ngừng hoạt động hẳn nhưng dự kiến vào tháng 5 hoặc tháng 6, việc giảng dạy có thể bắt đầu trở lại (tiêu biểu như trường MONOL, HANA, WE Academy...). Xin vui lòng liên hệ với tư vấn viên của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Khuyến nghị du học Philippines sau tháng 7

Theo thông báo của chính phủ Philippines, tình hình phong toả sẽ kéo dài đến 15/5 nhưng không chỉ đơn thuần là các hoạt động trong nước, các chuyến bay hoặc việc cấp visa có thể bị trì hoãn thêm 14 ngày sau đó tùy vào tình hình thực tế của mỗi quốc gia. Vậy nên trước mắt, nhiều trường Anh ngữ dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ tháng 7 tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu du học từ tháng 8.

Khuyến khích học tiếng Anh online

ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh mà việc du học Philippines sẽ bị trì hoãn trong một thời gian nhất định. Để không ngừng học tập, các bạn có thể đăng ký tham gia các khoá học tiếng Anh online 1 kèm 1 với giáo viên Philippines.

Chương trình này được tuyển sinh bởi Phil Online là thương hiệu con của Phil English và có sự hợp tác với các trường Anh ngữ hàng đầu Philippines. Trong vài tháng trở lại đây, chúng tôi đã ghi nhận những con số “khủng”, lượng người đăng ký học trực tuyến tăng vọt và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Mặc dù các bạn chưa thể du học ngay bây giờ nhưng hãy tận dụng thời điểm này để tìm hiểu thông tin về các trường, lựa chọn khoá học dưới sự tư vấn của Phil English hoặc đăng ký học trực tuyến ngay tại nhà cùng Phil Online.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin quan trọng, các bạn hãy chú ý đón xem nhé. Xin chân thành cảm ơn.

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác