Các biện pháp đối phó với Virus Corona tại Philippines (cập nhật 25/03)

CÁC BIỆN PHÁP ĐỐI PHÓ VỚI VIRUS CORONA TẠI PHILIPPINES (CẬP NHẬT 25/03)

≫≫Tin cập nhật từ 11 giờ ngày 25/03/2020

Chính phủ Philippines đã thực hiện các biện pháp đối phó với virus Corona một cách triệt để từ giữa tháng 03/2020. Chính vì vậy du học sinh sẽ phải hoãn lại việc nhập học hoặc trở về nước. Biện pháp này dù gây ra nhiều rắc rối nhưng là cách để tiến đến chấm dứt việc lây lan dịch bệnh.

Các biện pháp phòng chống Corona đã được công bố như sau:

Sân bay Manila sẽ đóng cửa 1 tháng

Sân bay quốc tế Manila và Cebu sẽ đóng cửa hoàn toàn trong 1 tháng bắt đầu từ ngày 20/03. Tất cả các chuyến bay quốc tế lẫn quốc nội đến đây đều sẽ bị hoãn.

Các chuyến bay quốc tế khởi hành từ Manila, Cebu và Clark sẽ được khai thác hạn chế.

Khu vực Cebu, Manila, Clark đóng cửa trường học 4 tuần (tính từ ngày 17/03)

Tất cả các trường học và trường Anh ngữ ở Cebu, Manila, Clark được chỉ định tạm ngừng tổ chức giảng dạy trong vòng 4 tuần bắt đầu từ ngày 17/03/2020.

Một số trường Anh ngữ ở Baguio, phía Bắc Luzon, Philippines vẫn tiếp tục giảng dạy bởi chính quyền thành phố vẫn cho phép giáo viên làm việc và chỉ nghỉ một số giờ học nhất. Tuy nhiên các trường sẽ không nhận học viên mới.

Không riêng gì Baguio, mà một số trường ở Clark, Bacolod cũng sẽ cung cấp lớp học cho học viên lựa chọn ở lại.

Dự án tái khởi động của các trường Anh ngữ ở Philippines

Lệnh đóng cửa của chính phủ là đến giữa tháng 4 nên đa phần các trường sẽ tái hoạt động vào tháng 5 vì những lý do khách quan như chờ nối lại chuyến bay, các thủ tục giấy tờ cho du học sinh...

Kể từ ngày 25/03, các trường Anh ngữ ở Cebu, Clark, Manila dự kiến sẽ nhận học viên nhập học vào giữa tháng 5.

Đối với các học viên học tập tại Baguio, nơi bắt buộc phải có xe đưa đón tại sân bay thì học viên sẽ có thể nhập học từ ngày 25/04 hoặc 09/05.

Phil English khuyến nghị bạn nên du học từ tháng 6

Hiện tại, các trường ở Philippines dự kiến hoạt động vào tháng 5. Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị bạn nên bắt đầu học tập từ tháng 6.

Phil English sẽ luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí chương trình học. Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào đến du học Philippines, xin hãy liên hệ với chúng tôi.

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác