Trải nghiệm chợ đêm ở Cebu có gì thú vị?

Cebu là thành phố du lịch nổi tiếng và cũng là nơi tập trung nhiều trường Anh ngữ ở Philippines. Ở đây, ngoài học tập, các bạn còn có thể tận hưởng nhiều hoạt động du lịch, khám phá văn hoá thú vị và trong đó có chợ đêm.

/cho-dem-cebu-1

Chợ đêm Cebu ở đâu?

Chợ đêm Cebu diễn ra ở khu vực trung tâm thành phố - Công viên IT Park - Sugbo Mercado!

Bạn đến đó bằng cách nào? Bạn có thể đi taxi, Jeepney 17B hoặc 17D, dừng tại tòa nhà Skyawn của IT Park và đi bộ khoảng 5 phút.

Tôi thường chỉ đi bộ đến đó vì IT Park nằm cách Học viện Anh ngữ 3D chỉ khoảng 10-15 phút đi bộ. Lúc ở trường, ký túc xá và khu lớp học nằm trong cùng một tòa nhà, chúng tôi không có nhiều cơ hội để đi bộ nên tôi rất thích cách thức di chuyển này. Tôi luôn coi đây là cơ hội để tập thể dục (để tôi có thể ăn nhiều hơn ở chợ haha).

Thời gian hoạt động của chợ đêm Cebu?

Chợ đêm được mở từ 18:00PM ~ 01:00AM, thứ năm đến chủ nhật hằng tuần.

Có một công viên với bãi cỏ rộng gần chợ đêm. Khi đến đó, chúng tôi luôn ngồi trên bãi cỏ sau khi mua thức ăn rồi cùng nhau tán gẫu, ăn uống, ngắm sao, tận hưởng làn gió đêm của thành phố… Một lời nhắc nhở nhỏ, có thể có những chú chó hay kiến xuất hiện ở đâu đó nơi bãi cỏ, nên bạn hãy coi chừng nhé!

Mặc dù có những chỗ ngồi được sắp xếp trong chợ đêm, nhưng những chỗ đó luôn kín người. Bạn khó có thể tìm được chỗ trống lắm.

cho-dem-cebu-2

Bạn thấy chứ, chỗ này rất đông đúc

/cho-dem-cebu-3

khi bạn chỉ có thể đứng để ăn.

/cho-dem-cebu-34

Bạn có thể tìm thấy gì ở chợ đêm?

Có rất nhiều cửa hàng. Bạn có thể tìm thấy tất cả các món ngon địa phương ở Cebu. Ví dụ: Lechon - Thịt heo quay – Đây là món ăn nhất định phải thử ở Cebu! Bạn sẽ tìm thấy nó dễ dàng ở chợ đêm.

/cho-dem-cebu-35

Bạn cũng có thể tìm thấy mì xào - Chao Mien tại đây. Tôi nghe nhiều người khuyên hãy thử món ăn này!

cho-dem-cebu-6

Mặc dù, nó nhìn không hấp dẫn lắm - Nhưng đừng bao giờ đánh giá một điều gì bởi vẻ bề ngoài! ^^

cho-dem-cebu-7

Các món BBQ cũng rất phổ biến ở chợ đêm! Bạn có thể tưởng tượng cửa hàng BBQ luôn đông khách. Nhưng mà có một số loại đồ nướng nhìn có vẻ hơi thách thức dạ dày haha. Nếu dạ dày tốt thì ngại gì không thử.

cho-dem-cebu-8500

Sau bữa ăn, hãy thưởng thức một số loại kem cho mùa hè đỡ nóng bức nữa nha~~~

/cho-dem-cebu-9

Ngoài ra, ở chợ đêm còn có vô số cửa hàng đồ uống!!! Nhưng thức ăn và đồ uống luôn bị quá ngọt. Những bạn ghét đường hay đang ăn kiêng, hãy lưu ý điều này nhé!

/cho-dem-cebu-90

Trà sữa từ Đài Loan! Một trong những cửa hàng trà sữa nổi tiếng nhất - Chatime từ Đài Loan cũng có chi nhánh tại đây. Cửa hàng có vị trí ngay cạnh chợ đêm. Đối với những bạn du học sinh đang nhớ trà sữa quê nhà như tôi thì đây là liều thuốc hữu hiệu nhất haha.

Ngoài ra, ở đây còn có các ban nhạc biểu diễn vào ban đêm. Nếu bạn đang muốn tham gia vào cuộc vui, hãy giành chỗ trước (vì người dân địa phương cực kỳ nhiệt tình với âm nhạc và khiêu vũ)

cho-dem-cebu-11

Hầu hết những thứ được bán ở chợ đêm là thức ăn. Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số cửa hàng phụ kiện hoặc đồ lưu niệm nhưng không có cửa hàng giải trí nào khác...

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc học tiếng Anh, hãy cùng tôi tới chợ đêm Cebu nhé!

Theo nguồn: Phil English

 
Các tin Khác